I'm back!

back again after a long long time!

Saturday, August 08, 2009

Abusive!!!


Mapang-abuso!!!
Why oh why???

Bakit ba may mga taong ang ibig ay laging makalamang sa kapwa? Ito ba ay dahil natural na sa kanila yon?...o sadyang wala lang silang pakialam basta benefited sila? Nararamdaman ba nila ito? O sadyang balewala lang sa pag-aakalang normal lang ang humingi nang humingi ng pabor sa kung sinuman lalo at higit dun sa mga nagmamahal sayo?...

Haaay... kay hirap isipin na ang mga taong akala mo ay mahal ka, nirerespeto mo at palaging nakaalalay sayo ay sinasamantala ang kahinaan mo o ang kung anu mang pwede nilang mapakinabangan sayo!!! Nakakainis di ba? They were like parasites and Selfish too!!!

Bwakininang inang mga abusado yan! Gusto lang ay pasarap at ayaw sila ang maghirap! Mahilig sa libre at tanggap na nga lang ng tanggap...wala man lang kusa na tulungan ang mga nakakatulong sa kanya...at utang na loob mo pa ang ikaw ay makatulong sa kanila!!! The neeeeeerv!!!

Haaaaaay....
at walang katapusang haaaay....

Paano ba makakawala sa mga mapang-abusong yan kung lagi na lang silang nandyan at hindi mo matiis ang sila ay hindi tulungan kahit na alam mong paulit-ulit na lang ang pang-aabusong ginagawa sayo?....

I think there's nothing wrong if sometimes you'll resist not to help them in order for them to grow and be more responsible with their duties and responsibilities! Hindi rin masama na ituro mo sa kanila ang kanilang mga pagkakamali kung talagang ikaw ay nagmamahal. At kung ikaw ay nirerespeto at minamahal nila, bukas ang isip nila upang makinig sayong daing, at tuluyang babaguhin ang maling gawi upang maging tama! Di ba? Di ba?

Haaaaay bakit ba ako nagdadalwang-isip pa eh alam ko naman pala ang tama sa mali! hahahaha! Alam mo na, kahit paminsan-minsan naman ay maglabas ako dito ng aking mga hinaing....para hindi ma-stress!!! hahahaha

Nga pala...walang kinalaman ang picture ko tungkol sa mga himutok ko dito noh?! wala lang akong mailagay na iba...yaan mo nang iyan na nga para kahit papaano eh Happy ako! ahahahahaha!

0 Comments:

Post a Comment

<< Home